8 mẹo nâng cao giá trị đơn hàng trung bình (AOV)

Admin

Tìm kiếm và thu hút nhiều khách mới không phải là cách duy nhất giúp cửa hàng online của bạn tăng doanh số. Hôm nay, SoBanHang sẽ tiếp tục giới thiệu cho bạn các mẹo đột phá doanh thu, thông qua việc tăng lợi nhuận của mỗi đơn hàng.

Giá trị đơn hàng trung bình là gì? 

Giá trị đơn hàng trung bình hay AOV (average order value) là số tiền trung bình mà khách hàng bỏ ra khi đặt hàng trên cửa hàng của bạn. 

Công thức: Tổng doanh thu/ Số lượng đơn hàng = Giá trị đơn hàng trung bình (AOV)

VD: Doanh thu cửa hàng online của bạn là 100 triệu đồng. Tổng số đơn hàng bán được là 1000 đơn. Vậy giá trị đơn hàng trung bình là 100.000.000/1000 = 100.000 đồng.

Tại sao người bán hàng cần đến việc tăng số tiền kiếm được cho mỗi đơn hàng?

Số tiền trung bình của mỗi đơn hàng (AOV) là thước đo quan trọng để người bán theo dõi và thấu hiểu thói quen mua sắm của khách hàng. Từ đó, người bán có thể dễ dàng lên được những mục tiêu, chiến lược bán hàng phù hợp, nhằm tăng doanh số. Hơn thế nữa, tăng AOV sẽ giúp bạn giảm chi phí quảng cáo và bán được nhiều hàng hơn. 

Dưới đây là những tuyệt chiêu tăng AOV hiệu quả!

1. Freeship – Miễn phí giao hàng cho khách

Để “quyến rũ” khách hàng mua nhiều sản phẩm, bạn có thể tặng mã Freeship – Miễn phí giao hàng, kèm theo điều kiện về tổng giá trị đơn hàng. 

Ví dụ: Bạn bán trà sữa và muốn tạo mã freeship cho đơn tối thiểu 100K trong ứng dụng SoBanHang. Bạn hãy vào “Quản lý khuyến mãi” → nhập “Mã khuyến mãi”: FREESHIP → điền “Tên khuyến mãi”: Freeship an toàn → nhập điều kiện “Giá trị đơn tối thiểu”: 100K 

2. Bán chéo sản phẩm

Bán chéo sản phẩm cũng là một cách hữu hiệu khiến người mua chọn mua hàng nhiều hơn. Để áp dụng hiệu quả cách này, trước tiên, bạn hãy chọn ra những sản phẩm bán chạy nhất, rồi nhóm chúng lại để bán chéo nhé!

Ví dụ: Mua 2 cốc sữa tươi trân châu đường đen, tặng ngay cốc sữa tươi kem trứng chỉ với 5.000 đồng.

Hơn nữa, bán chéo sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề hàng tồn kho đó. Đặc biệt, khi bạn muốn quảng cáo và khuyến khích khách hàng lựa chọn một sản phẩm mới, đừng quên áp dụng ngay cách này bạn nhé!

3. Bán gia tăng

Tương tự như bán chéo, bán gia tăng sẽ giúp bạn thu hút khách hàng dễ dàng hơn. VD: Mua 3 cốc sữa chua trân châu đường đen, giảm ngay 20% tất cả các cốc tiếp theo.

4. Bán theo combo

Bạn có thể chia nhiều nhóm sản phẩm khác nhau để khiến khách hàng cảm thấy được “lời”. Bạn hãy vào “Quản lý sản phẩm” → “Danh mục” trên ứng dụng SoBanHang để tạo các nhóm sản phẩm nhé. VD: Combo 6 loại trân châu đường đen với 200K.

5. Tạo khuyến mãi có thời hạn 

Không ai muốn lỡ một món hời hấp dẫn. Bạn hãy tạo ngay khuyến mãi có thời hạn để tạo ra sức ép và sức hút mua hàng cho khách bạn nhé!

6. Tặng quà/ phiếu giảm giá

Ai cũng thích được tặng quà. Do đó, để gây ấn tượng và giữ chân những khách hàng trung thành của bạn, bạn có thể tặng khách hàng phiếu giảm giá (vouchers) hoặc các món quà nhỏ xinh kèm theo.

VD: Tặng voucher 30% cho mọi đơn hàng trong lần mua kế tiếp. 

7. Chính sách hoàn tiền

Trước khi mua hàng, khách hàng thường sẽ cân nhắc đến chất lượng và độ uy tín của cửa hàng của bạn. Bạn có thể tạo dựng sự uy tín bằng cách thiết lập chính sách hoàn tiền,

VD: Hoàn tiền 100% nếu đồ uống không đảm bảo. 

8. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Dựa vào lịch sử đơn hàng của khách hàng (vào tính năng “Quản lý Khách hàng” trong ứng dụng SoBanHang), bạn sẽ hiểu được những sở thích mua hàng của họ. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể tạo những tin nhắn quảng cáo hay những chiến lược giảm giá phù hợp cho từng nhóm đối tượng cụ thể, để thuyết phục khách hàng mua hàng của bạn.

Trên đây, là các mẹo hay giúp bạn tăng giá trị đơn hàng trung bình và đột phá doanh thu. Chúc bạn buôn may bán đắt!

More great articles

3 Cách giữ chân khách hàng cực kỳ hiệu quả trên SoBanHang

Khách hàng cũ thường chiếm hơn 70% doanh thu của các cửa hàng. Vậy làm cách nào để tăng tỷ…

Read Story

Tuyệt chiêu tạo khuyến mãi giúp Chủ cửa hàng bùng nổ doanh số

Khuyến mãi là một trong những bí quyết thu hút khách hàng thành công, góp phần gia tăng 70% khách…

Read Story

Thất thoát nợ do phương pháp quản lý truyền thống

Với các nhà buôn bán nhỏ lẻ việc quản lý sổ nợ, thu chi hiện tại phần lớn đang làm…

Read Story
Arrow-up